Header Ads Widget

Giá tiền niềng răng hô là bao nhiêu? Phụ thuộc vào yếu tố nào?

Bạn đang quan tâm đến giá tiền niềng răng hô? Hiểu rõ về chi phí niềng răng là điều quan trọng trước khi quyết định điều trị. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin chi tiết về giá cả và các yếu tố ảnh hưởng.

Răng hô như thế nào thì nên niềng?

Răng hô thì tình trạng răng ở hàm trên nhô ra gây mất thẩm mỹ khi cười. Đồng thời răng hô còn là tình trạng lệch khớp cắn, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến việc ăn nhai. Theo các bác sĩ, tùy vào tình trạng răng hô để chỉ định phương án niềng răng. Hiện nay răng hô được chia thành 3 loại:

  • Hô do răng: Răng hàm trên không mọc theo phương thẳng đứng, bị chìa ra ngoài nhiều.

  • Hô do xương hàm: Xương hàm có sự phát triển quá mức so với các cấu trúc xương trên khuôn mặt và làm cho xương hàm bị nhô ra trước.

  • Hô do cả răng và xương hàm kết hợp: Là cả phần răng và phần xương hàm đều bị nhô ra trước.

Trong 3 trường hợp này thì chỉ có trường hợp hô do răng hàm trên và hô do cả răng và xương hàm kết hợp thì nên niềng. Bởi niềng răng là tác động vào các răng nên nếu răng hô do xương hàm thì phương án niềng răng hoàn toàn không có tác dụng. Chi phí niềng răng hô hàm trên sẽ tùy thuộc vào loại mắc cài mà bạn chọn.

Giá tiền niềng răng hô là bao nhiêu? 

1. Niềng răng dành cho trẻ em với khí cụ tháo lắp

Phương pháp này được áp dụng với trẻ từ 6 - 12 tuổi (giai đoạn tiền chỉnh nha). Khí cụ tháo lắp sẽ giúp làm giảm mức độ phức tạp cho việc chỉnh nha cố định về sau. Giá niềng răng dành cho trẻ em sẽ dao động trên dưới 10.000.000 VNĐ.

2. Niềng răng cho người trưởng thành 

Người trưởng thành sẽ niềng răng bằng các khí cụ chỉnh nha chuyên dụng và thường phải niềng cả 2 hàm. Giá tiền niềng răng hô với đối tượng này sẽ bao gồm: 

- Mắc cài kim loại giá từ 20 triệu - 38 triệu 

- Mắc cài sứ từ 40 - 50 triệu 

- Mắc cài mặt trong từ 50 triệu - 65 triệu 

- Niềng răng invisalign từ 45 - 100 triệu. 

Các yếu tố chi phối giá tiền niềng răng hô 

Mỗi cơ sở nha khoa sẽ có bảng giá niềng răng cụ thể, giúp bạn biết chính xác hiện nay niềng răng bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, mỗi kỹ thuật niềng răng sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Vật liệu niềng, kỹ thuật niềng, tính thẩm mỹ,... cũng có ảnh hưởng đến chi phí chỉnh nha.

Yếu tố ảnh hưởng đến sự chênh lệch giá niềng răng hiện nay:

- Phương pháp niềng răng: đây là yếu tố chính, quyết định đến 70% giá niềng răng tại các phòng khám nha khoa. Mỗi phương pháp khác nhau (bao gồm mắc cài, trong suốt, mặt lưỡi,...) sẽ có ưu và nhược điểm riêng.

- Cơ sở thực hiện: mỗi địa chỉ nha khoa sẽ có mức giá niềng răng khác nhau. Bạn nên tham khảo dịch vụ chỉnh nha tại những hệ thống nha khoa uy tín. Để giảm gánh nặng về chi phí, bạn có thể cân nhắc đến dịch vụ niềng răng trả góp.

- Công nghệ niềng răng: công nghệ càng hiện đại thì chi phí càng cao.

Nhìn chung, giá tiền niềng răng hô sẽ phụ thuộc vào việc đánh giá tình trạng răng, phương pháp, hình thức cũng như cơ sở thực hiện. Việc tìm hiểu và lựa chọn các bệnh viện, phòng khám nha khoa uy tín là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ cho răng miệng.

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/che-do-an-va-ve-sinh-rang-mieng-khi-deo-nieng-rang/