Header Ads Widget

Những thói quen tốt giúp bạn có làn da đẹp

1. Chỉ đơn giản là rửa mặt

Hãy nhẹ nhàng với làn da của mình, chăm sóc nó như một tấm lụa nhung. Khi rửa mặt nên dùng các đầu ngón tay men hết các vùng từ cổ đến trán, massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất từ sửa rửa mặt thấm sâu vào da, giúp loại đi bụi bẩn, chất nhờn. Tuyệt đối không ngược đãi với làn da của bạn bằng việc chà xát quá mạnh, rửa mặt qua loa, hay kéo mạnh da dễ làm da bị chảy xệ, chùng theo thời gian.

2. Tránh xa ánh nắng, thủ phạm của những nếp nhăn và lấy đi độ ẩm của da



Để tránh khỏi cái nắng gắt của mùa hè, lựa chọn kem chống nắng là giải pháp tốt nhất cho làn da của bạn. Nên chọn những loại kem có chỉ số SPF càng cao thì độ chống nắng càng cao, ngoài ra kem chống nắng còn có tác dụng giữ ẩm cho làn da của bạn. Các bạn nên lưu ý, dù bạn có che chở thế nào thì cũng chưa đủ để tránh ảnh hưởng của tia UV, chính vì thế, bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra đường kể cả khi trời không nắng nhé, vì tia UV thực sự vẫn có khi thời tiết âm u.

3. Chọn thành phần sản phẩm phù hợp với loại da bạn

Việc lựa chọn sản phẩm cho phù hợp với loại da là vô cùng quan trọng, những loại mỹ phẩm không hợp, có tác động trực tiếp lên da bạn, chính vì thế nếu không chọn lựa kĩ lưỡng mỹ phẩm có thể mang lại những tác dụng không mong muốn cho làn da của bạn. 

(Xem thêm: 92lottery)

Với những làn da khô, bạn nên lựa chọn mỹ phẩm có chứa thành phần giàu độ ẩm cho da như chiết xuất tảo biển là một lựa chọn tốt. Nếu là làn da dầu, dễ bị mụn thì hãy lựa chọn những sản phẩm có kết cáu mỏng hơn như sữa dưỡng hoặc serum có nhiều tính acid, và tẩy tế bào chết 2 tuần/ lần. Còn đối với những làn da nhạy cảm thì nên chọn những sản phẩm hông chứa quá nhiều hóa chất mạnh, và dầu thơm.

4. Cung cấp đủ nước cho da

Một số cách cung cấp đủ nước cho làn da như xông hơi trong phòng tập gym hoặc tại các spa, massage, … bên cạnh đó, cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, để đảm bảo làn da bạn không bị thiếu nước. Thói quen nhỏ những sẽ có hiệu quả rõ rệt nếu bạn áp dụng đúng cách đấy.

5. Nói không với đồ ngọt

Không hẳn là bạn từ bỏ hoàn toàn đồ ngọt, nhưng bạn phải hạn chế được tối đa được lượng đường. Vì cơ thế hấp thu quá nhiều đường sẽ tạo cơ hội cho các tế bào tự do phát triển, gây viêm và tàn phá tế bào. Hãy cân nhắc một chế độ ăn uống phù hợp để cân bằng cơ thể, đảm bảo sức khỏe, và có làn da như mong muốn.

6. Cải thiện làn da từ trong ra ngoài

Estrogen là một loại hormone giúp mang lại tính đàn hồi và giữ vẻ căng đẹp cho làn da, nhưng hormone này sẽ giảm dần đi theo thời gian. Vì thế việc cung cấp nước để giữ nét thanh xuân là điều cần thiết cho chị em phụ nữ. 

(Xem thêm: Tăng cường hệ miễn dịch là gì?)

Việc bổ sung hormone estrogen từ thực vật như rau xanh, bông cải, … Những thực phẩm tự nhiên này có chứa các chất chống oxy hóa như vitamin A và C giúp duy trì sự trẻ hóa cho làn da bạn.

7. Hấp thụ chất béo tốt trong chất dinh dưỡng

Chất béo là một trong những chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mượt mà hơn. Theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng một chế độ ăn uống chứa đầy đủ chất acid béo cần thiết sẽ thúc đẩy tế bào phát triển mạnh mẻ, đem lại làn da khỏe, tươi trẻ. Omega-3 có rất nhiều trong các loại cá và các loại hạt, bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày của bạn để có một làn da khỏe đẹp.

8. Ăn những thực phẩm giàu nước

Những thực phẩm cung cấp nước cho làn da là rau và trái cây, ngoài ra còn cung cấp nhiều vitamin có lợi cho làn da và sức khỏe của bạn. Một cách đơn giản mà hiệu quả rõ rệt.

Nguồn: ViemDaCoDia.com