Header Ads Widget

Những thực phẩm không tốt cho da

Có rất nhiều thực phẩm làm xấu da mà chúng ta vẫn thường dung nạp vào cơ thể nhưng lại không hề hay biết tác hại của nó. Hãy cùng tìm hiểu để bảo vệ và chăm sóc làn da tốt nhất.

Thực phẩm đóng hộp

Những thực phẩm đóng hộp thường chứa rất ít chất dinh dưỡng và các enzym sống, ăn nhiều đồ hộp đồng nghĩa với việc cơ thể bị thiếu những dưỡng chất nhất định và điều này ngay lập tức thể hiện trên da của bạn.



Hơn thế nữa, đồ hộp thường chứa lượng nước khá thấp, trái ngược với thực phẩm tươi như trái cây hay rau quả luôn cung cấp cho cơ thể một lượng nước thích hợp để thải độc và điều hòa quá trình sinh ra dầu cho da. Nếu không được cung cấp đủ nước, da bạn sẽ trở lên sạm và nhiều dầu gây ra tình trạng lỗ chân lông to, nhiều mụn.

Thịt gia cầm nuôi công nghiệp

Hiện nay các loại thịt gia súc, gia cầm được nuôi  công nghiệp tức là cho ăn những loại thức ă, cam tăng trưởng giúp chúng béo nhanh và mau cho được thịt hơn đang ngày càng được bán phổ biến trên thị trường. Khi ăn những loại thịt này, cơ thể chúng ta tiếp nhận một cách gián tiếp những thức ăn chứa những lọa hoocmon tăng trưởng đó. Các hợp chất này có thể tạo ra sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, có thể dẫn đến mụn trứng cá và viêm nhiễm da.

(Xem thêm - Nha khoa chất lượng cao: https://nhakhoathammyhanoi.com/)

Ngoài ra, hệ thống tiêu hóa sẽ khá khó khăn trong việc tiêu hóa những loại thịt này, nếu không tiêu hết thì lâu ngày sẽ gây ra tích tụ chất độc khiến cơ thể và nhiễm độc. Tất nhiên điều này không chỉ cực kì hại cho da mà còn hại tới cả sức khỏe nữa.

Sữa bò được nuôi công nghiệp

Tương tự với những động vật được nuôi công nghiệp để lấy thịt, đối với bò được cho ăn thức ăn chứa hoocmon tăng trưởng để cho năng suất sữa cao hơn. Uống sữa bò tươi kể cả là ăn sữa chua, pho mát,.. từ  sản phẩm sữa của những con bò này là đã cách trực tiếp đưa vi khuẩn có hại tấn công trực tiếp vào cơ thể chúng ta.

Việc hấp thụ sữa này là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, tạo ra estrogen dư thừa và gây ra một chuỗi các vấn đề sức khỏe ở cả nam giới và phụ nữ.

Thực phẩm chiên không hề tốt cho da

Khi ở nhiệt độ cao, dầu ăn và chất béo trong thức ăn bị oxy hóa mạnh trong khi chúng ta đều biết oxy hóa là có hại và thực phẩm chống oxy hóa là tốt cho cơ thể. Khi ăn những thực phẩm chiên quá nhiều, chúng ta đã tạo điều kiện cho cơ thể bị oxy hóa nhanh.

Thức ăn chiên trong dầu mỡ và đặc biệt là dầu mỡ được chiên đi chiên lại sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, lưu thông máu kém hơn, suy giảm quá trình tiêu hóa, gây tích độc trong cơ thể.

Khi đó da của bạn sẽ là nhân tố lên tiếng đầu tiên vì da rất cần một quá trình trao đổi chất khỏe mạnh và sự cân bằng trong điều tiết nội tiết tố. Vẻ đẹp thanh xuân của làn da sẽ nhanh chóng bị tàn phá nếu cơ thể bị chậm trong việc tổng hợp collagen và elastin khi chúng ta ăn quá nhiều món ăn chiên nhiều dầu mỡ.

Ăn quá nhiều đường

Đường có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của chúng ta, và khi hệ thống miễn dịch của chúng ta đang bị đàn áp, các cơ quan trong cơ thể không hoạt động hiệu quả trong việc chống lại các vi khuẩn là nguyên nhân hàng đầu của mụn trứng cá và tình trạng da viêm khác.

(Xem thêm: Cach tang cuong he mien dich)

Đường cũng có thể góp phần gây táo bón, dẫn đến tắc nghẽn trong da. Khoa học đã chứng minh rằng quá nhiều đường sẽ ảnh hưởng xấu đến da. Đường trong cơ thể có tính axit, tạo ra nhiều vấn đề trong hệ tiêu hóa, bên cạnh đó thiết lập một môi trường tốt hơn cho sự phát triển của vi khuẩn có hại trong ruột. Hay nói một cách khác, càng nhiều vi khuẩn, càng nhiều chất độc và da sẽ càng xấu.

Uống quá nhiều cà phê

Nghiên cứu cho thấy 2-3 ly thức uống chứa caffeine kích thích tuyến yên–thượng thận, dẫn đến nồng độ cortisol tăng lên trong cơ thể chúng ta. Cortisol dư thừa (còn được gọi là hormone ức chế căng thẳng) đã được chứng minh đã làm thúc đẩy quá trình lão hóa và làm hỏng da của chúng ta, làm mỏng da. Càng mỏng da sẽ càng dễ hình thành các nếp nhăn.

Cà phê cũng là một thuốc lợi tiểu và có thể khử nước trong cơ thể, khiến cơ thể bị mất nước và làm xấu da của chúng ta.

ViemDaCoDia.com