Header Ads Widget

Giải đáp: Phương pháp trồng răng implant có đau không?

Mất răng lâu ngày dẫn tới tình trạng tiêu xương hàm, tụt nướu, suy yếu các răng kế cận và cũng có thể làm mất đi nụ cười ở người bệnh. Trước đây, bác sĩ sẽ sử dụng hàm giả tháo lắp hoặc cầu chụp răng để phương pháp khắc phục tình trạng mất răng. Còn tính tới thời điểm hiện tại thì trồng răng implant được coi là lựa chọn tốt nhất để thay thế răng bị mất hoặc bị hư hỏng. Vậy phương pháp trồng răng implant có đau không? Mời các bạn cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây. 

Trồng răng implant là như thế nào?


Trồng răng Implant là phương pháp cấy ghép Implant vào xương hàm và đặt răng sứ để thay thế răng bị mất. Khi thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành rạch nướu của sau đó cấy trực tiếp trụ Implant vào xương hàm bằng vít. Trụ Implant sẽ thay thế cho chân răng đã mất, sau từ 2 - 6 tháng khi trụ implant tích hợp với xương hàm thì bác sĩ tiến hành lắp mão sứ, hoàn thiện quá trình phục hình từ chân răng tới mặt nhai cho răng mất. 

Vậy trồng răng implant có đau không? 

Khi nghe đến khoan và vặn vít thì chắc hẳn ai cũng cảm thấy đau đớn, nhưng trên thực tế, việc cấy ghép implant được thực hiện dễ dàng hơn là nhổ bỏ một chiếc răng ra ngoài. Thông thường, thuốc gây tê cục bộ sẽ được sử dụng trong quá trình cấy ghép implant để giúp người bệnh vẫn tỉnh táo mà không đau đớn. 

Trong quá trình cấy ghép implant, người bệnh sẽ không cảm thấy đau, đặc biệt nếu phẫu thuật được thực hiện với mô nướu, xương hàm khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu người bệnh vẫn cảm thấy lo lắng thì bác sĩ sẽ cho dùng thuốc giảm đau, an thần để giúp thoải mái hơn trong khi cấy ghép.

Bản thân quy trình cấy ghép implant không gây đau đớn vì nó được thực hiện với gây tê tại chỗ hoặc toàn thân để làm tê miệng hoàn toàn. Sau khi hoàn thành, người bệnh có thể nhận thấy hơi đau nhẹ nhưng sẽ không đáng kể so với việc nhổ 1 chiếc răng. Trong một số trường hợp đặc biệt, người bệnh sẽ bị đau sau khi cấy ghép răng bởi người thực hiện đã cấy ghép không đúng cách hoặc nhiễm trùng.

Hiện nay, cấy ghép implant là kỹ thuật được ưa chuộng vì chúng mang lại cho bệnh nhân nụ cười tự nhiên, bền lâu và đồng thời cho phép họ sinh hoạt/ăn uống như răng bình thường.

Cảm giác khó chịu sau cấy ghép implant là bao lâu?


  • Trung bình, 1 bệnh nhân có thể cảm thấy khó chịu ở vùng được điều trị, mặt và hàm trong ít nhất 10 ngày sau khi cấy ghép implant. Trong trường hợp mặt bị sưng thì nha sĩ có thể cho thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau để điều trị, bắt đầu từ ngày thứ 3 trở đi thì tình trạng này sẽ giảm đáng kể.
  • Trong vòng 14 ngày, bệnh nhân có thể hết đau và việc cấy ghép implant có thể lành hẳn. Trường hợp đến ngày thứ 14 vẫn còn sưng đau thì bệnh nhân cần đến gặp nha sĩ ngay lập tức vì đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.
  • Người bệnh cũng có thể bị bầm tím da và nướu, đau tại vị trí cấy ghép răng và chảy máu nhẹ, thuốc giảm đau (chẳng hạn như Ibuprofen) sẽ được khuyến nghị trong trường hợp này.
  • Sau khi phẫu thuật cấy ghép implant, người bệnh nên sử dụng túi chườm lạnh để giảm sưng và nên ăn thức ăn mềm sau mỗi giai đoạn của cuộc phẫu thuật trong vòng 10 đến 14 ngày.
  • Nên rửa nhẹ nhàng bằng nước muối ấm trong suốt những ngày sau cấy ghép implant để làm dịu các mô và giúp giảm đau.

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc phương pháp trồng răng implant có đau không? Để đảm bảo quá trình điều trị diễn ra an toàn và hiệu quả, bạn cần tìm tới các phòng khám nha khoa uy tín với bác sĩ chuyên sâu về trồng răng implant bạn nhé. Hi vọng thông tin bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc.