Header Ads Widget

Hỏi: Sau khi niềng răng cần làm gì?

Sau khi niềng răng (gắn mắc cài) việc chăm sóc răng miệng cần phải được thực hiện kỹ hơn. Vậy sau khi niềng răng cần làm gì để đảm bảo hiệu quả cao nhất? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cần thiết, mời bạn đọc tham khảo. 

Hỏi đáp: Sau khi niềng răng cần làm gì? 

Sau khi niềng răng thẩm mỹ, khách hàng cần chú ý chăm sóc răng miệng kỹ càng:
  • Chải răng thường xuyên

Chọn bàn chải: Nên chọn bàn chải có lông tơ mềm, đầu bàn chải nhỏ gọn.

Đánh răng giúp loại bỏ các mảng bám dính trên răng, bảo vệ răng luôn chắc khỏe. Đánh răng là thói quen hàng ngày nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng cách.

Đánh răng giúp loại bỏ các mảng bám dính trên răng, bảo vệ răng luôn chắc khỏe.

Cách đánh răng: Cắn chặt hai hàm và dùng bàn chải đánh xoay tròn từ trên xuống dưới, loại bỏ các thức ăn còn sót lại giúp mặt ngoài của răng trở nên sạch hơn.

Tiếp đến bạn làm sạch mặt nhai và mặt lưỡi của răng. Mặt nhai của răng dễ dàng làm sạch hơn, bạn chỉ cần đặt bàn chải thẳng và thực hiện động tác chải răng khoảng 10 lần. Nhưng đối với mặt lưỡi thì khác, đặt bàn chải nghiêng, chải răng theo hai chiều, chiều dọc và chiều ngang để làm sạch răng miệng hiệu quả.

  • Dùng nước súc miệng

Thường xuyên súc miệng bằng nước muối hoặc các dung dịch nước súc miệng để loại trừ vi khuẩn, giúp hơi thở thơm mát hơn.

  • Dùng chỉ nha khoa

Sau khi niềng răng, bạn nên dùng chỉ nha khoa để đảm bảo lấy sạch các thức ăn còn sót lại trên răng miệng.

Nên dùng chỉ nha khoa vì bàn chải khó có thể lấy sạch các thức ăn bám trên chân răng. Chỉ được khuyến khích sử dụng là chỉ tơ nha khoa, vì nó mềm mại và nhỏ giúp khách hàng dễ dàng làm sạch răng miệng chỉ sau 1 - 2 phút. Với những người đang trong quá trình niềng răng thì việc sử dụng chỉ nha khoa là điều cần thiết.

Nên dùng chỉ nha khoa vì bàn chải khó có thể lấy sạch các thức ăn bám trên chân răng.

Chế độ ăn uống

Trong tuần đầu tiên sau khi niềng răng, khách hàng chỉ dùng các món ăn mềm như cháo, súp, sữa, đồ luộc… để tránh bung sút mắc cài và giảm thiểu tình trạng nhức hay ê buốt răng.

Sau một tuần mà bạn cảm thấy răng không còn cảm giác đau nhức khi nhai thức ăn nữa thì lúc này bạn có thể thoải mái hơn trong việc ăn uống. Tuy nhiên, để đảm bảo trong quá trình niềng răng được diễn ra thuận lợi, bạn nên tránh ăn thường xuyên các loại thực phẩm như sau:

- Kẹo cao su: Lúc ăn kẹo cao su các răng và hàm phải hoạt động liên tục và thường xuyên, chưa kể kẹo còn dính vào các mắc cài gây khó chịu.

- Thức ăn cứng, dai: Những thực phẩm cứng và dai cũng nên được hạn chế, để tránh bung sút mắc cài hay làm hỏng dây cung. Nên nấu kỹ các loại thức ăn như thịt, các loại hạt và củ quả.

- Trái cây: Nên ép lấy nước để uống, xay sinh tố hoặc cắt nhỏ để khi ăn không ảnh hưởng đến quá trình điều trị niềng răng.

- Đồ ăn có nhiều đường: Hạn chế ăn những thức ăn có nhiều đường như bánh, kẹo, mạch nha… vì đường có thể dính lại trên răng và gây ra những bệnh lý về răng miệng.

- Những thực phẩm cứng và dai cũng nên được hạn chế.

Trên đây là thông tin giải đáp vấn đề sau khi niềng răng cần làm gì để có kết quả tốt nhất. Hi vọng thông tin bài viết hữu ích với bạn đọc.

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/tai-sao-nen-nieng-rang-cho-tre-som-co-dau-khong-gia-bao-nhieu-nieng-o-dau/