Header Ads Widget

Trị ho lâu ngày do cảm cúm

Tình trạng ho lâu ngày do cảm cúm xuất hiện khá phổ biến. Nếu không điều trị nó cũng có thể gây ra nhiều biến chứng khá nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người bệnh. 

1. Nguyên nhân gây nên tình trạng ho lâu ngày

Tình trạng ho lâu ngày, kéo dài và dai dẳng có thể do những nguyên nhân sau đây gây nên:

- Các bệnh về đường hô hấp:  Một số loại bệnh lý như bệnh viêm phổi, viêm phế quản, hen suyễn…. gây nên tình trạng ho kéo dài. Viêm mũi dị ứng hay viêm họng, viêm xoang thường có kèm theo triệu chứng ho trong suốt quá trình bệnh tái phát.

- Ô nhiễm không khí:  Môi trường quá ô nhiễm, khói bụi cũng như các loại hóa chất độc hại khiến cho ho xuất hiện với các bệnh lý như viêm mũi dị ứng. Nếu không phát hiện và khống chế bệnh sớm thì nó sẽ còn lặp đi lặp lại.

- Nhiễm khuẩn về đường hô hấp khác:  Tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp do cảm lạnh, cảm cúm cũng như nhiễm khuẩn sẽ là nguyên nhân dẫn tới hội chứng ho mãn tính.

- Bệnh ho gà:  Ho gà là tình trạng ho kéo dài có thể kèm theo sốt nhẹ. Ho một cách dữ dội và nó có thể kéo dài lên tới vài tuần.

2. Trị chứng ho lâu ngày do cảm cúm

Tùy vào từng đối  tượng, nguyên nhân cũng như mức độ khác nhau mà người ta có những cách điều trị bệnh ho lâu ngày khác nhau. Đôi khi chính vì điều trị bệnh ban đầu không kịp thời mà dẫn tới tình trạng ho kéo dài vô cùng mệt mỏi và khổ sở. Ho lâu ngày do cảm cúm bạn hoàn toàn có thể điều trị bằng các bài thuốc dân gian, tuy nhiên, nếu quá trình điều trị bệnh kéo dài mà không thu được kết quả thì tốt nhất nên tiến hành thăm khám để được chuẩn đoán bệnh một cách nhanh chóng cũng như chính xác nhất.

- Uống nhiều nước: Bạn nên uống nhiều nước (nước lọc, hoa quả, …) để cổ họng được ẩm và tránh việc mũi bị tắc nghẽn khó chịu.

- Súc miệng nước muối: Súc miệng nước muối vài lần trong một ngày giúp điều trị bệnh viêm họng cảm cúm cũng như ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Nếu có thể bạn nên sử dụng nước ấm và cho vào đó một chút tinh chất từ củ nghệ để chống viêm hiệu quả nhất.

- Xông hơi chữa cúm: Khi bạn bị ho kéo dài thì việc giữ độ ẩm cho không khí là cực kì cần thiết. Trong môi trường ẩm các loại vi khuẩn không thể nào phát triển được. Do đó, việc tắm nước nóng vừa giúp bạn thư giãn, vừa giúp bạn phòng bệnh rất tốt. 

- Ăn tỏi: Ăn tỏi hoàn toàn có thể chữa được bệnh cúm cũng như tình trạng ho kéo dài. Nó không đơn giản chỉ là một loại thực phẩm trong bếp, nó giúp trị ho rất tốt. Bạn nên ăn sống tỏi để có kết quả tốt nhất.

- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng một số loại siro trị ho cảm cúm chiết xuất 100% từ thảo dược tự nhiên nên vô cùng an toàn trong quá trình sử dụng. Bạn có thể dùng nó để điều trị tất cả các triệu chứng ho như ho có đờm, ho khan, ho gió…

Trị ho lâu ngày do cảm cúm thực sự không quá khó. Tuy nhiên, bạn cần phải nhanh chóng điều trị để tránh những biến chứng về sau.