Header Ads Widget

Dây xích công nghiệp là gì? Những lưu ý nào khi sử dụng dây xích công nghiệp

Dây xích công nghiệp là yếu tố không thể thiếu trong hầu như các dòng cơ khí hiện nay. Dây xích được xem là yếu tố để thiết bị cơ khí chuyển động cách mượt mà. Tuy vậy, lại có một số người chưa biết dây xích là gì? Và giá thành của dòng dây xích công nghiệp này như thế nào? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp tất tần tật những thông tin này giúp bạn.

Dây xích công nghiệp là gì?

Trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay, ngành cơ khí cũng phát triển theo. Khi áp dụng ngành cơ khí trong cuộc sống cũng như trong các dây chuyền sản xuất thì sẽ tăng được chất lượng cũng như số lượng lên rất nhiều. Cũng chính vì sự cần thiết đó nên càng ngày càng nhiều máy móc được ra đời hơn. Một trong những yếu tố tạo lên sự thành công của những dòng máy móc đó chính là dây xích công nghiệp.

Dây xích công nghiệp là thiết bị chuyển động đóng vai trò rất quan trọng và không thể thiết được trong lắp ráp. Được ứng dụng rộng rãi trên hầu hết các dây chuyền, băng tải sản xuất. Ngoài ra dây sích công nghiệp còn có thể giúp vận chuyển nguyên vật liệu, hay những sản phẩm từ nơi này sang nơi khác cách dễ dàng hơn, tiện lợi cũng như rất nhanh chóng. 

Những lưu ý nào khi sử dụng dây xích công nghiệp

Khi sử dụng thiết bị này bạn nên chú ý những vấn đề ssau để không làm ảnh hưởng tới qúa trình làm việc cũng như sự bền của dây xích công nghiệp:

Thường xuyên kiểm tra

Đây được xem là yếu tố có thời gian hoạt động khá nhiều mỗi khi làm việc, chính vì vậy bạn nên kiểm tra thường xuyên để tránh bị hư quá nặng. Đặc biệt, đây được xem là thiết bị chuyển động và có sử dụng nhớt cũng như dầu để làm trơn. Chính vì lý do này nên dây xích sẽ rất dễ bị bám bụi cũng như dễ bị hư nhất. Hãy kiểm tra thường xuyên để tránh dây xích quá khô và làm cho bị đứt.

Bảo vệ cũng như che chắn cẩn thận

Khi không sử dụng nữa, bạn nên có những biện pháp che chắn cũng như bả vệ dây xích không tiếp xúc quá nhiều với bụi bẩn để tránh tình trạng bám bụi nhiều và làm hư dây xích. Ngoài ra, kết hợp với việc châm nhớt vào xích thường xuyên để giảm độ khô của xích và làm cho quá trình làm việc được thuận tiện cũng như được mượt hơn. 

Làm việc không quá năng suất

Nếu thiết bị được sử dụng quá lâu mà không có thời gian nghỉ chắc chắn sẽ bị hư, dây xích công nghiệp cũng vậy. Nếu bạn sử dụng trong một thời gian dài và không ngưng thì dây xích sẽ rất dễ rơi vào tình trạng “giãn” cũng như sẽ rất mau hư.

Xem thêm: Nhông xích công nghiệp TPHCM uy tín và chất lượng

Giá dây xích công nghiệp như thế nào

Giá thành dây xích công nghiệp ngày càng được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người trong ngành cơ khí. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp dây xích công nghiệp này, tuy vậy có rất nhiều cửa hàng trà trộn cũng như bán hàng giả và hàng kém chất lượng. Nếu bạn mua phải dòng xích kém chất lượng cũng như không uy tín thì năng suất làm việc sẽ bị giảm đi và chất lượng hàng hóa cũng sẽ bị giảm đi đáng kể.

Không những vậy, giá thành của nó còn tùy thuộc vào những yếu tố như:

Dây xích công nghiệp từng loại

Giá của từng loại xích sẽ tương đương với kích thước, mẫu mã và hình dạng thì mỗi dòng sẽ có một giá thành khác nhau. Chính vì vậy, bạn cũng có thể lựa chọn được nhiều dòng theo từng mức ngân sách của mình. 

Tiêu chuẩn dây xích công nghiệp

Mỗi dòng sẽ thoe một tiêu chuẩn xích công nghiệp được sản xuất như thế nào, tiêu chuẩn công nghệ, tiêu chuẩn kỹ thuật và tiêu chuẩn chất lượng. Hiện nay, trên thị trường có 3 loại xích cơ bản đang được ưa chuộng: Tiêu chuẩn ANSI (Mỹ), Tiêu chuẩn JIS (Nhật Bản) và Tiêu chuẩn DIN (Đức). 3 tiêu chuẩn này đang được rất nhiều  người tiêu dùng lựa chọn.

Nơi cung cấp dây xích công nghiệp uy tín và chất lượng tại TPHCM

Nếu bạn đang tìm cho mình nơi cung cấp dây xích công nghiệp uy tín và chất lượng thì hãy ghé lại cơ khí Đa Minh. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tự hào là nơi chuyên cũng cấp dây xích công nghiệp cũng như những dòng cơ khí khác cực uy tín và chất lượng hàng đầu trên thị trường.

Khi đến với cơ khí Đa Minh, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp cùng với sự tư vấn tận tình từ đội ngũ được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, từ đó bạn sẽ có được những sản phẩm chất lượng cho thiết bị của bạn.

Hy vọng với bài viết trên đây bạn sẽ hiểu hơn về dây xích công nghiệp cũng như những lưu ý khi sử dụng dây xích công nghiệp và giúp cho dây xích của bạn được bền lâu hơn. Và nếu bạn đang có nhu cầu mua dây xích công nghiệp hãy liên hệ với cơ khí Đa Minh nhé, chúng tôi sẵn sàng tư vấn cũng như hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ ĐA MINH

- Địa chỉ: 504 Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 0918.46.55.77

- Email: cokhidaminh@gmail.com

- Website: https://cokhidaminh.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/cokhidaminh