Header Ads Widget

Review xét nghiệm NIPT bao nhiêu tiền?

Xã hội ngày càng phát triển, sức khỏe trẻ em đặc biệt là từ khi còn là thai nhi được đặc biệt quan tâm. Vì vậy các gói xét nghiệm di truyền trước khi sinh ngày càng được nhiều gia đình hưởng ứng rộng rãi, trong đó xét nghiệm NIPT được lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên nhiều mẹ bầu vẫn hiểu rõ về xét nghiệm này là gì? chi phí ra sao? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ review xét nghiệm NIPT thông tin chi tiết để các mẹ bầu có cái nhìn rõ hơn về loại xét nghiệm này.

1. Xét nghiệm NIPT là gì?

Xét nghiệm NIPT (Non-invasive Prenatal Test) là phương pháp  test tiền sản không xâm lấn. Đây là một xét nghiệm sàng lọc dị tật thai nhi thông qua mẫu máu của mẹ bầu từ tuần thứ 10 của thai kỳ. Cơ sở của xét nghiệm này là trong khi mang thai, một số đoạn ADN của em bé qua được nhau thai vào trong máu người mẹ. Từ đó có thể phân tích được những bất thường về di truyền của thai nhi mà không gây rủi ro cho mẹ bầu hay thai nhi.

Với độ chính xác đến 99%, sàng lọc trước sinh NIPT - illumina được nhiều gia đình ở các nước tiên tiến như Anh, Mỹ, Pháp, Đức tin tưởng và sử dụng.  

Xét nghiệm NIPT trước khi sinh là vô cùng quan trọng

2. 3 yếu tố để quyết định xét nghiệm NIPT bao nhiêu tiền?

a. Địa chỉ thực hiện xét nghiệm NIPT 

Xét nghiệm sàng lọc trước khi sinh NIPT là phương pháp hiện đại nhất hiện nay. Để thực hiện được xét nghiệm NIPT cho phụ nữ mang thai, các cơ sở y tế cần sở hữu hệ thống máy xét nghiệm công nghệ cao, các dung dịch đạt chuẩn cùng với đó là đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa di truyền học, phụ sản giỏi kỹ thuật chuyên môn.

Làm xét nghiệm NIPT tại một đơn vị uy tín chắc hẳn sẽ mang tới kết quả có tỷ lệ chính xác cao. Chúng tôi khuyên bạn không nên "ham rẻ" mà sa vào những lời quảng cáo "xét nghiệm nipt chi phí thấp" để tránh "tiền mất tật mang".

Vậy phải xét nghiệm NIPT ở đâu? Trước khi lựa chọn một cơ sở y tế, thai phụ nên tham khảo ý kiến đánh giá trên các diễn đàn, website hay mạng xã hội của các khách hàng đã sử dụng dịch vụ.

Xét nghiệm NIPT hiện nay  chỉ có những bệnh viện lớn và trung tâm xét nghiệm có kỹ thuật chuyên môn cao về di truyền học và sản khoa mới có thể thực hiện.

b. Yêu cầu xét nghiệm NIPT của bác sĩ và thai phụ

Hầu hết các cơ sở y tế hay trung tâm có thực hiện xét nghiệm NIPT đều có nhiều gói xét nghiệm cho sản phụ như NIPT 23, NIPT 3, xét nghiệm NIPT trisure 9.5,...Nên việc chọn gói xét nghiệm NIPT nào phụ thuộc vào chỉ định của bác sĩ theo tình trạng của thai phụ. 

Để có sự lựa chọn chính xác và phù hợp nhất, mẹ bầu nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa phụ sản để được tư vấn chuyên sâu.Tùy vào từng trường hợp cũng như nhu cầu của thai phụ mà bác sĩ chuyên khoa sản sẽ tư vấn những gói xét nghiệm phù hợp.

c. Thời gian nhận kết quả xét nghiệm NIPT

Thời gian nhận kết quả cũng đóng vai trò quan trọng quyết định chi phí cho mỗi lần xét nghiệm NIPT. Để đánh giá các chỉ số xét nghiệm một cách chính xác nhất, các cơ sở thực hiện xét nghiệm cần thời gian khoảng 5 đến 7 ngày mới có thể trả kết quả.

Một số trường hợp nếu thai phụ muốn trả kết quả trước thời gian quy định sẽ phải trả thêm một khoản phí theo quy định của địa điểm xét nghiệm.

Chi phí cho một xét nghiệm NIPT giao động từ khoảng 6 - 10 triệu. Tuy nhiên để đảm bảo các vấn đề phát sinh, các mẹ bầu nên chuẩn bị khoảng 10 triệu - 15 triệu để phòng ngừa cần làm thêm những phương pháp khác.

3. Review xét nghiệm NIPT tại CCare bao nhiêu tiền? 

Phòng khám CCare với dịch vụ xét nghiệm NIPT tại nhà

Xét nghiệm NIPT giá bao nhiêu tiền luôn được nhiều mẹ bầu quan tâm. Phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT có giá cao hơn so với các loại xét nghiệm khác. Tuy nhiên vẫn được các bác sĩ chuyên khoa khuyến khích thực hiện.

Phòng khám chuyên khoa CCare là tâm huyết của các Bác sĩ, chuyên gia đầu ngành. Với phương châm “Không ngừng đào tạo, nghiên cứu, cập nhật các phương pháp điều trị, chăm sóc khách hàng chuẩn mực và đẳng cấp”. CCare là một giải pháp y tế chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả, đảm bảo tuân thủ theo đúng quy chuẩn của Bộ Y Tế. Phòng khám chuyên cung cấp các dịch vụ khám sản phụ khoa, xét nghiệm và sàng lọc trước khi sinh,...

- Địa chỉ: Số 42 Sunrise B, KĐT The Manor, Central Park, Nguyễn Xiển, Đại Kim, Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội

- Hotline đặt xét nghiệm: 1900 638 367

- Thời gian làm việc: 07h00 – 19h00, từ thứ 2 đến chủ nhật

 

Tên dịch vụ

Chi phí VNĐ

Xét nghiệm NIPT cơ bản 3 NST 

3.120.000

Xét nghiệm NIPT mở rộng 24 NST

7.200.000 

Xét nghiệm NIPT Verifi Plus

10.800.000

Đặc biệt phòng khám CCare còn có dịch vụ xét nghiệm tại nhà rất tiện lợi cho mẹ bầu ngại di chuyển Chỉ cần gọi đến tổng đài tư vấn 1900 638 367, ngay lập nhân viên y tế sẽ tư vấn cho bạn về thời gian lấy mẫu máu cũng như gói dịch vụ NIPT mà bạn mong muốn.