Header Ads Widget

Bạn cần biết: Dùng thực phẩm chức năng tăng cường hệ miễn dịch cho người lớn đúng cách

Miễn dịch là cơ chế phản ứng của cơ thể để ngăn chặn các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài tác động. Vai trò của hệ miễn dịch rất quan trọng, ngay cả người lớn cũng có thể bị suy giảm miễn dịch. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe tốt hơn thì bạn đừng bỏ qua bài viết sau để hiểu nhiều hơn về cách sử dụng thực phẩm chức năng tăng cường hệ miễn dịch cho người lớn đúng cách nhé.

Các đối tượng nên dùng thực phẩm chức năng tăng cường hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch của mỗi người là khác nhau, người có hệ miễn dịch khỏe hơn sẽ ít bị mắc bệnh nhiễm trùng. Trong khi đó, người có hệ miễn dịch yếu sẽ khó bảo vệ sức khỏe trước sự xâm nhập của các loại virus, vi khuẩn. Hơn nữa, thời gian để họ phục hồi sức khỏe sẽ lâu hơn và có nguy cơ nhiễm những căn bệnh mà người sức đề kháng tốt hơn ít khi gặp. 

Những đối tượng thường có hệ miễn dịch yếu là nhóm người cao tuổi, hoặc người đang trong quá trình điều trị bệnh. Bên cạnh đó, chế độ ăn của họ giảm sút hơn so với người bình thường, nên cơ thể càng không thể cung cấp đủ các loại dinh dưỡng để thúc đẩy sức đề kháng. Do đó, việc bổ sung thêm thực phẩm chức năng tăng cường hệ miễn dịch cho người lớn là việc quan trọng.

Bên cạnh một số đối tượng kể trên, các đối tượng dưới đây cũng nên sử dụng thuốc tăng cường hệ thống miễn dịch: 

·         Người ốm yếu, sức đề kháng kém, dễ mắc bệnh liên quan tới hô hấp

·         Phụ nữ mang thai hoặc con nhỏ đang bú

·         Người vừa khỏi ốm, hoặc hậu phẫu thuật

·         Người có tiền sử bệnh án, bệnh lý

·         Người hay phải chịu áp lực và căng thẳng

Khi nào nên dùng thực phẩm chức năng tăng cường miễn dịch cho người lớn 

Đối với cơ thể bình thường sẽ hấp thụ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho hệ miễn dịch bằng cách tiêu thụ đa dạng thực phẩm trong chế độ ăn hàng ngày. Để cơ thể có đầy đủ chất dinh dưỡng, đòi hỏi chúng ta cần có hiểu biết về giá trị dinh dưỡng của từng loại thực phẩm và tuân theo chế độ ăn lành mạnh. Ngoài ra, khẩu phần ăn của mỗi người cần phải điều chỉnh phù hợp với từng tình trạng cơ thể do hệ tiêu hóa và cả khả năng hấp thụ dinh dưỡng là khác nhau

Nếu chế độ ăn uống chưa giúp cơ thể tăng cường miễn dịch thì bạn hãy cân nhắc sử dụng thêm thực phẩm chức năng tăng cường hệ miễn dịch cho người lớn. Đặc biệt là đối với những người lớn tuổi, người có tiền sử bệnh lý hay người vốn hấp thụ dinh dưỡng yếu

Mặc dù vậy, dù là đối tượng nào thì cũng không nên lạm dụng thuốc tăng sức đề kháng cho người lớn. Nếu bạn muốn dùng các loại thực phẩm chức năng này với mức cao hơn so với chỉ định, nhớ hãy hỏi lời khuyên và hướng dẫn của các bác sĩ, chuyên gia trước khi sử dụng bởi việc sử dụng thuốc tăng cường hệ miễn dịch cho người lớn quá liều lượng có thể gây phản tác dụng và làm tổn hại đến sức khỏe của bạn

Nhìn chung, thực phẩm chức năng tăng cường hệ miễn dịch cho người lớn là một biện pháp hiệu quả và cần thiết giúp tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe khi cơ thể không thể hoạt động theo cách tự nhiên.

Những thành phần trong thực phẩm chức năng giúp tăng cường hệ miễn dịch

Các loại thực phẩm chức năng tăng cường hệ miễn dịch cho người lớn có chứa các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp nâng cao hệ miễn dịch. 

Dưới đây là một số thành phần quan trọng:

Vitamin

Đầu tiên, Vitamin là thành phần vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong các hoạt động của cơ thể. Đặc biệt, một số loại vitamin như vitamin B1, D, E là những loại vitamin thiết yếu và góp phần giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. 

Cụ thể: 

·         Vitamin E có chức năng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào trước các tác động gây hại. 

·         Vitamin B1 có khả năng hòa tan trong nước, có vai trò thiết yếu trong quá trình trao đổi chất giữa các tế bào và hệ thần kinh trung ương. 

·         Vitamin D giúp cơ thể giảm thiểu khả năng nhiễm trùng, nâng cao hệ thống miễn dịch. 

Ở thị trường hiện nay, đa số các loại thực phẩm chức năng tăng cường miễn dịch có đầy đủ các loại vitamin cần thiết này. Để hiểu rõ hơn về vai trò của các loại vitamin, bạn đọc có thể tham khảo bài viết: Vai trò của các loại vitamin và khoáng chất đối với sức khỏe

Kẽm

Kẽm là một trong những nguyên tố vi lượng quan trọng nhất trong cơ thể để giúp các chức năng của hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả. Kẽm giúp cho các tế bào của hệ miễn dịch phát triển toàn diện đồng thời có vai trò thiết yếu trong việc bảo vệ cơ thể khỏi sự viêm nhiễm. Nhiều nhà khoa học kết luận rằng việc bổ sung kẽm thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch đường hô hấp. Nếu cơ thể thiếu hụt kẽm sẽ làm ảnh hưởng tới các tế bào của hệ miễn dịch, gây ra nguy cơ nhiễm trùng cao, kể cả viêm đường hô hấp.

Các khoáng chất khác

Các khoáng chất khác gồm có sắt và các nhóm vitamin. Đây cũng là những thành phần quan trọng có trong các loại thuốc uống tăng cường hệ miễn dịch cho người lớn mà bạn nên biết! 

Seleni

Seleni cũng là một nguyên tố vi lượng khác có vai trò giống Kẽm. Seleni giữ chức năng thiết yếu trong mọi thành phần của hệ thống miễn dịch. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ nguyên tố này, cơ thể sẽ thường dễ bị nhiễm trùng hơn và thời gian phục hồi sức khỏe lâu hơn. Bổ sung đầy đủ Seleni sẽ giúp làm tăng số lượng bạch cầu  và thúc đẩy vai trò của tế bào T – một tế bào bạch cầu đặc biệt cần thiết cho cơ thể.

Sản phẩm thực phẩm chức năng tăng cường hệ miễn dịch cho người lớn Immunix3

Sản phẩm có vị thơm chanh và mật ong, được sử dụng cho người lớn và trẻ em từ 2 tuổi trở lên.

Immunix3 được ưa chuộng sử dụng bởi cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, D… Có tác dụng:

·         Tăng cường hệ miễn dịch, giúp hệ vi khuẩn đường ruột được cân bằng.

·         Ngoài ra, Immunix3 còn có tác dụng bảo vệ cơ thể chống stress oxy hóa.

Những đối tượng sau đây phù hợp sử dụng sản phẩm tăng cường miễn dịch – Immunix3:

·         Đối tượng thiếu vitamin D, C, lối sống không lành mạnh, ăn kém, ít vận động.

·         Sức khỏe và cơ thể bị suy yếu do bệnh mãn tính hoặc sau khi phẫu thuật.

·         Nhiễm trùng do vi khuẩn, vi rút hoặc nấm hoặc khi sử dụng các thuốc ức chế miễn dịch, hóa trị, xạ trị

·         Đối tượng bị mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp những thông tin hữu ích về các đối tượng nên sử dụng thực phẩm chức năng tăng cường hệ miễn dịch cho người lớn cũng như thời điểm lý tưởng để sử dụng. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể hiểu rõ hơn về vai trò của thuốc tăng cường miễn dịch nhé.