Header Ads Widget

Bệnh viện da liễu Hà Nội

1.  Chức năng nhiệm vụ:

Căn cứ Quyết định số 2821/Q Đ-UB ngày 10/5/2004 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà nội, về việc thành lập Bệnh viện Da liễu trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm da liễu. Bệnh viện là chuyên khoa đầu ngành Da liễu của Thành phố, có chức năng khám chữa bệnh cho bệnh nhân da liễu. Bệnh viện có 06 nhiệm vụ:

1.1  Khám và điều trị các bệnh về da, các nhiễm khuẩn, lây truyền qua đường tình dục và bệnh nhân bị nhiễm HIV/AIDS.

1.2 Tư vấn, tuyên truyền, giáo dục. vận động phòng chống các bệnh về da, hoa liễu, các bệnh nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục và phòng chống HIV/AIDS.



1.3 Sản xuất, pha chế thuốc bôi ngoài da phục vụ cho người đến khám bệnh và điều trị tại Bệnh  viện.

1.4 Nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ chuyên khoa da liễu cho tuyến dưới của Hà Nội, làm cơ sở giảng dạy, thực tập cho học sinh trường Cao đẳng Y tế Hà Nội.

1.5 Tổ chức triển khai nhiệm vụ chuyên khoa đầu ngành Da liễu Hà Nội.

1.6 Hợp tác với các tổ chức trong nước và nước ngoài, các tổ chức chính phủ, phi chính phủ trương lĩnh vực nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh về Da liễu.

2. Cơ cấu tổ chức:

+ Bệnh viện là bệnh viện hạng II (Sau 05 năm từ Bệnh viện hạng III lên Bệnh viện hạng II) theo Quyết định số 1991/QĐ-UBND ngày 04/5/2010.

+ Cuối năm 2013, bệnh viện Da liễu Hà Nội sáp nhập với Trung tâm da liễu Hà Đông dựa trên Quyết định số 6921/QĐ-UBND ngày 15 tháng 11 năm 2013 của UBND Thành phố Hà Nội về việc sáp nhập trung tâm Da liễu Hà Đông vào bệnh viện Da liễu Hà Nội.

+ Bệnh viện gồm có 04 phòng chức năng, 10 khoa chuyên môn.

+ Bệnh viện gồm có 144 cán bộ, trong đó có 105 biên chế và 39 hợp đồng. Bác sỹ, Dược sỹ, cán bộ đại học và trên đại học chiếm 39%.

3.  Quá trình xây dựng và phát triển Bệnh viện:

Sau ngày giải phóng thủ đô (10/10/1954) Phòng khám Da liễu Sinh Từ được tổ chức lại nằm trong chương trình phát triển ngành y tế của Thành phố. Từ đó đến nay đã hơn 55 năm, cùng với sự trưởng thành của ngành y tế thủ đô, Bệnh viện da liễu đã từng bước đổi thay và phát triển. Với sự thay đổi nhiều tên gọi: Phòng khám Sinh Từ, Trạm Da liễu, Trung tâm Da liễu, Bệnh viện Da liễu. Đồng nghĩa với sự phát triển về chất và sự phát triển về lượng của Bệnh viện. Từ một cơ sở chỉ có 12 cán bộ nhân viên với 04 phòng làm việc trong 01 ngôi nhà cấp 4 lợp mái tôn. Để đáp ứng công tác khám chữa bệnh cho nhân dân thủ đô trong thời kỳ mới, trên cơ sở thành tựu đã đạt được của Trạm Da liễu, Trung tâm Da liễu. Được sự chỉ đạo toàn diện của Sở Y tế Hà Nội, sự  giúp đỡ của Bệnh viện Da liễu Trung Ương, Bệnh viện Da liễu thành lập với 6 chức năng nhiệm vụ Sở Y tế giao. Bệnh viện đã phấn đâú hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch hàng năm. Các máy móc mới, kỹ thuật mới dần dần đưa vào áp dụng, triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc ngày càng cao của Nhân dân như Laser màu AYG, IPL, Fractional CO2, Alex Trivantag, Chăm sóc da, điều trị kết hợp Y học cổ truyền…. Bệnh viện thường xuyên phát động các đợt thi đua từ các khoa phòng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Địa chỉ cơ sở 1: Số 79B Nguyễn Khuyến – Văn Miếu – Đống Đa – Hà Nội.

Địa chỉ cơ sở 2: Số 20 Bế Văn Đàn – Hà Đông – Hà Nội

Địa chỉ cơ sở 3: Xã Đông Yên – Huyện Quốc Oai – Hà Nội

Nguồn: ViemDaCoDia.com